Giới thiệu

TryHackMe là một nền tảng trực tuyến miễn phí để học bảo mật mạng, sử dụng các bài tập thực hành và phòng thí nghiệm.

TryHackMe có nhiều phòng (room), mỗi phòng sẽ dạy bạn một phần kiến thức. Phòng trên TryHackMe được chia thành hai loại:

  • Walkthroughs (Hướng dẫn): Là phòng dạy bạn các kiến thức và các kỹ năng cần thiết.
  • Challenge (CTF): Cung cấp cho bạn các máy chủ để thực hành.

Trong bài viết này, mình sẽ giới thiệu cho bạn các phòng lộ trình miễn phí và cực kỳ thú vị, giúp bạn từ không biết gì thành người có kiến thức và kỹ năng trong an ninh mạng.

Lưu ý: Đây là lộ trình do cộng đồng cung cấp gồm các phòng miễn phí dành cho bạn mới . Để có trải nghiệm tốt nhất, với lộ trình dành riêng cho bạn với các phòng cao cấp, hãy đăng ký bản trả phí.

Level 1 – Giới thiệu

Đây là những kiến thức tối thiểu mà bạn cần biết trong lĩnh vực an toàn thông tin.

Dưới đây là một số thử thách mà bạn có thể chơi thử để kiểm tra kiến thức học được từ các phòng trên.

Level 2 – Cách sử dụng các công cụ

Thứ quan trọng nhất trong pentester là công cụ. Phần này nhằm mục đích dạy cho bạn kiến thức tối thiểu về các công cụ cần thiết để giúp bạn trở thành một hacker giỏi hơn.

Dưới đây là một số bài CTF bạn có thể thử để sử dụng các công cụ trên. Những phòng này khó hơn một chút nhưng nếu bạn nắm chắc các công cụ trên, bạn có thể chinh phục chúng. Nếu bạn không làm được thì cũng đừng lo lắng, bạn có thể học hỏi tiếp các kiến thức mới và quay lại sau.

Level 3 – Crypto & Hashes

Kiến thức về mật mã là điều cần thiết đối với bất kỳ hacker nào. Phần này sẽ dạy bạn những điều cơ bản và cung cấp cho bạn một số bài thực hành CTF. Từ bài này chúng ta sẽ làm quen với các phòng CTF.

Level 4 – Web

Bạn sẽ làm quen các kiến thức về web.

Level 5 – Reverse Engine

Kỹ thuật dịch ngược là nghệ thuật đọc chương trình đã biên dịch và tìm ra cách nó hoạt động. Phần này sẽ dạy cho bạn mọi thứ bạn cần biết về kỹ thuật dịch ngược.

Level 6 – Networking

Level 7 – Leo thang đặc quyền

Leo thang đặc quyền là nơi bạn có tài khoản người dùng và nhận quyền quản trị root/domain. Nó rất cần thiết đối với CTF và hack.

Level 8 – Windows

Tại vì các máy Windows tốn rất nhiều tài nguyên để chạy, vì vậy hầu hết các phòng Windows đều khóa trong bản miễn phí. Với lại khi học CTF thì Linux vẫn là lựa chọn được ưu tiên.

Level 9 – ​​Thực hành CTF

Bây giờ bạn có thể khám phá các room CTF khác, sau đây là 1 số room được gợi ý.

Leave a Reply

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.