Giới thiệu

Bản quyền Windows Office có giá khá cao, nếu bạn muốn sử dụng đầy đủ các tính năng trên Windows Office thì bạn cần có bản quyền của 2 phần mềm này. Hiện nay có khá nhiều cách kích hoạt bản quyền Windows Office miễn phí thông qua các công cụ tích hợp KMS.

Tuy nhiên nếu bạn là người không rành về công nghệ thì rất khó có thể tự Active bản quyền cho mình. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn các Active bản quyền cho Windows Office chỉ với “một dòng lệnh” trên PowerShell.

Câu truyện về kỹ sư Microsoft crack Win cho khách

Câu lệnh này cũng được “nhân viên của Microsoft” không ít lần sử dụng khi cài Windows cho khách khi chịu áp lực về thời gian phải hỗ trợ kịp thời cho khách hàng. Trong một tình huống hỗ trợ khách hàng, một kỹ sư của Microsoft đã chạy một bản “crack” Windows trên máy tính của khác hàng sau khi không thể kích hoạt bản quyền theo các chính thông.

Một người dân Nam Phi đã mua bản quyền Windows với 200$ nhưng không thể kích hoạt bản quyền theo cách thông thường. Anh ta đã gửi yêu cầu hỗ trợ lên Microsoft, một kỹ sư của Microsoft phụ trách khách hàng này cũng đã thực hiện cách kích hoạt bản quyền nhưng vẫn không thành công. Chưa hiểu lỗi từ đâu, nhưng vì áp lực trong quy định của Microsoft về thời gian hỗ trợ thành công cho khách. Kỹ thuật viên này đã dùng phần mềm Crack Windows hay còn gọi là phần mềm bẻ khóa để dùng Key lậu kích hoạt cho khách.

Cách kích hoạt bản quyền của các sản phẩm Microsoft: như  Windows và Office, là công nghệ DRM để xác định người dùng đang chạy các sản phẩm chính hãng chứ không phải các phiên bản vi phạm bản quyền.

Người dùng thời Windows XP cũng có thể quen thuộc với Windows Genuine Advantage (WGA), một quy trình xác thực mà Microsoft đã thực thi trước đó để tự động ‘hủy kích hoạt’ đối các máy tính Windows vi phạm bản quyền.

Phương thức kích hoạt Windows của Microsoft sẽ  yêu cầu khách hàng nhập Key bản quyền gồm 25 ký tự hoặc đăng nhập bằng tài khoản Microsoft để sử dụng Key Digital. Bạn cũng có thể gọi điện đến bộ phận chăm sóc khách hàng của Microsoft để “kích hoạt qua điện thoại” (active by phone).

Ngược lại, nếu phần mềm “bẻ khóa” và các Key được chia sẻ Online đều bị cấm theo cả quy định của Microsoft. Nhưng công ty hiện không có chế tài ngăn chặn việc này.

Kỹ sư hỗ trợ của Microsoft trong trường hợp này đã chạy lệnh PowerShell trên máy tính Windows khách hàng. Lệnh này có chức năng tải phần mềm Crack Windows/Office từ trang massgrave.dev, sau đó sẽ khởi động phần mềm này lên để thực thi các lệnh kích hoạt bản quyền.

Chủ trang web massgrave.dev cũng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên họ nghe nói về việc nhân viên Microsoft dùng phần mềm crack để kích hoạt bản quyền cho khách hàng. Ông cũng cho biết sản phẩm crack Windows/Office của ông là không chính thức và hoàn toàn bất hợp pháp. Không thể tin được rằng khách hàng mua Key bản quyền để đảm bảo an toàn cho Windows, nhưng lại được hãng Microsoft hổ trợ bằng cách dùng phần mềm crack bên thứ 3.

Kích hoạt bản quyền Windows và Office bằng PowerShell

Để kích hoạt bản quyền bạn click vào nút Start tìm công cụ PowerShell và mở bằng quyền Administrator

Tại cửa sổ PowerShell bạn copy lệnh bên dưới vào:

irm https://massgrave.dev/get | iex

Sau đó bạn chờ một lúc để công cụ tải Tool kích hoạt bản quyền Windows và Office về máy tính, một màn hình lựa chọn sản phẩm Active

  • Nếu bạn muốn kích hoạt bản quyền Windows thì chọn số 1 hoặc 3 sau đó nhấn Enter.
  • Nếu muốn kích hoạt Office thì nhấn số 2 sau đó nhấn Enter.
  • Nếu bạn muốn kích hoạt bản quyền cả Windows lẫn Office, chọn 4 sau đó nhấn Enter.
  • Để kiểm tra tình trạng bản quyền bạn chọn số 5

Sau đó bạn sẽ thấy Tool tự động nhập Key và kích hoạt bản quyền cho bạn. Nếu thấy thông báo actived màu xanh lá cây như hình bên dưới là thành công. Tương tự Office cũng vậy.

Đối với tính năng kích hoạt vĩnh viễn, Microsoft Activation Scripts sẽ tự cài máy chủ KMS trên máy tính của bạn và cứ đến thời gian, script sẽ tự động kết nối đến KMS trên máy tính để kích hoạt lại.

Thay đổi License Windows thành các phiên bản khác

Ngoài ra, bạn có thể chọn phần Extras (công cụ nâng cao) bằng cách chọn số 7 ở menu chính, ở đây sẽ có 1 số options cho bạn, ví dụ như đổi license, extract OEM, kiểm tra trạng thái, tải Windows/Office Genuine.

Chọn tiếp số 1 để thay đổi phiên bản Windows

Ở đây bạn có thể nâng cấp từ phiên bản Windows của bạn (giả sử Windows Home) lên thành Windows Pro hoặc Pro for Education hoặc Pro for Workstation hoặc Education hoặc Enterprise,… và rất nhiều phiên bản cao cấp khác.

Leave a Reply

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.