Joseph James O’Connor, một hacker người Anh đã cúi đầu nhận tội tại tòa án New York với cáo buộc đã tấn công hơn 130 tài khoản Twitter của người nổi tiếng.

Vào tháng 7 năm 2020, Joseph James O’Connor đã tham gia vào vụ tấn công tài khoản Twitter của hàng loạt người nổi tiếng như Elon Musk, Bill Gates, Joe Biden và Barack Obama. Sau đó, anh ta bị bắt gần hai năm sau đó tại Tây Ban Nha vì vụ hack hơn 130 tài khoản Twitter vào tháng 7 năm 2020, bao gồm cả tài khoản của Apple, Uber, Kanye West, Bill Gates, Joe Biden, Barack Obama và Elon Musk, những người hiện đang sở hữu trang mạng xã hội này.

Joseph James O’Connor đã bị bắt giữ tại Tây Ban Nha vào năm 2021 sau khi tham gia vụ hack vào tháng 7 năm 2020. Tin tặc 23 tuổi này đã đánh cắp 794.000 USD tiền ảo và hack tài khoản của những người nổi tiếng như Elon Musk, Bill Gates, Joe Biden và Barack Obama,…

Anh ta đã nhận tội về vai trò của mình trong kế hoạch hack tài khoản Twitter của những người nổi tiếng bao gồm Joe Biden và Elon Musk, cũng như đánh cắp 794.000 đô la tiền điện tử. Sau đó, Joseph James O’Connor, 23 tuổi, đã nhận tội tại tòa án New York vào ngày 26 tháng Tư năm 2023.

Anh ta và những người khác trong nhóm hack của mình đã chiếm đoạt tài khoản và yêu cầu những người theo dõi chủ sở hữu gửi bitcoin cho họ, hứa sẽ nhân đôi số tiền của họ.

Joseph James O’Connor đã bị dẫn độ từ Tây Ban Nha sang Mỹ vào tháng trước để đối mặt với các cáo buộc về vụ hack hơn 130 tài khoản Twitter vào tháng 7 năm 2020

Theo Kenneth A. Polite Jr., trợ lý tổng chưởng lý bộ phận tội phạm của Bộ Tư pháp Mỹ, hành vi phạm tội của O’Connor rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người. O’Connor đã quấy rối, đe dọa và tống tiền các nạn nhân của mình, gây tổn hại đáng kể về tinh thần.

Theo hồ sơ điều tra, nhóm hack của O’Connor đã sử dụng một kỹ thuật được gọi là hoán đổi thẻ sim để xâm nhập vào tài khoản mạng xã hội của hai ngôi sao truyền thông và đe dọa sẽ tiết lộ hình ảnh nhạy cảm cùng nhiều thông tin khác của hai ngôi sao này. Danh tính hai nhân vật này không được nêu trong các hồ sơ tòa án, nhưng báo chí cho rằng đó là diễn viên Bella Thorne và ngôi sao TikTok Addison Rae.

Năm 2019, nhóm hack này cũng đã sử dụng kỹ thuật hoán đổi SIM để xâm nhập vào tài khoản mạng xã hội của hai ngôi sao truyền thông, có tên là ngôi sao TikTok Addison Rae và diễn viên Bella Thorne, không được nêu tên trong các hồ sơ tòa án. Giống như nhiều tội phạm khác, O’Connor đã cố gắng ẩn danh bằng cách sử dụng máy tính để ẩn đằng sau các tài khoản và bí danh lén lút từ bên ngoài Hoa Kỳ.

Người ta cũng cáo buộc rằng nhóm này đã sử dụng kỹ thuật tương tự để đánh cắp 794.000 đô la tiền ảo từ một công ty tiền điện tử ở New York.

O’Connor, với biệt danh là PlugwalkJoe, đã nhận tội với nhiều tội danh xâm nhập máy tính, tống tiền, theo dõi, lừa đảo qua đường dây và rửa tiền. O’Connor sẽ tiếp tục hầu toà để nhận bản án chính thức vào ngày 23 tháng 6.

Vào tháng 7 năm 2021, Graham Ivan Clark, một hacker đến từ Florida, kẻ bị cáo buộc là chủ mưu của nhóm tin tặc, đã bị kết án ba năm tù dành cho trẻ vị thành niên. Thời điểm phạm tội, Clark chỉ mới 17 tuổi, chưa đủ tuổi vị thành niên theo Đạo luật cho tội phạm vị thành niên của Florida.

Leave a Reply

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.