Hacker là một khái niệm rất nổi trong nhiều năm trước và đã giảm đi nhiều so với các năm gần đây. Sau khi xem xong các bộ phim về Hacker thì mình thấy các bạn là điều rất mong muốn là trở thành Hacker và ngầu như trong phim vậy á đơn giản là chính mình cũng đã từng mong ước như vậy nhưng mà rồi sau khi lớn lên thì mấy cái này mình thấy nó thật là mơ tưởng bởi vì thật sự rất là khó để hack một thứ gì đó trừ khi bạn bỏ 1 khoảng thời gian dài để luyện tập và nó sẽ không dễ dàng trên phim hay là mấy anh chàng Hacker trên Facebook vậy, đi hack nick người khác các kiểu đó là không phải là Hacker mà là Tricker thôi.

Hacker là ai?

Bất kỳ người sử dụng máy tính nào có thể được gọi là Hacker. Trong thế giới bảo mật máy tính, Hacker là người tìm kiếm và khai thác điểm yếu trong hệ thống máy tính hoặc các mạng máy tính.

Kiến thức cơ bản để trở thành một Hacker

Trong thế giới máy tính ngày nay, mọi lập trình viên máy tính, ngay cả những người mới bắt đầu sử dụng máy tính đều muốn trở thành một Hacker. Hack là kỹ năng giúp bạn có được tự do trong thế giới máy tính. Nó có nghĩa là bạn có thể làm bất cứ điều gì từ tốt đến xấu sau khi trở thành một Hacker.

Để trở thành một Hacker, bạn phải biết về kiến ​​thức cơ bản và các kỹ năng máy tính cần thiết. Vì vậy, để trở thành một Hacker thật thụ bạn nên có một số kiến ​​thức cơ bản để, đó là:

  • Cơ bản về Máy tính – Tìm hiểu về kiến ​​thức, kiến trúc máy tính máy tính cơ bản.
  • Cơ bản về Lập trình Máy tính – Học cách lập trình, đây là kỹ năng cơ bản của Hacker. Tất cả các Hacker đều có kiến ​​thức về lập trình máy tính
  • Các nguyên tắc cơ bản về mạng – Tìm hiểu về mạng cơ bản, cách mạng hoạt động và tìm hiểu về các công nghệ không dây…
  • Kiến thức Internet – Tìm hiểu về internet, cách thức hoạt động của internet, tức là cách trình duyệt gửi và nhận dữ liệu qua internet để trở thành Hacker trên môi trường Internet
  • Cơ bản về HTML – (Và có thể là CSS): Mặc dù không áp dụng trực tiếp cho việc hack, nhưng biết được HTML bạn sẽ có nền tảng cơ bản về thiết kế Web.

Những kiến ​​thức trên sẽ giúp bạn trở thành một Hacker mới bắt đầu. Theo nghĩa Hacker mới bắt đầu, bạn có thể bắt đầu hack đơn giản sau khi đạt được kiến ​​thức trên.

Để trở thành một Hacker giỏi, thông minh và tiến bộ, chúng tôi sẽ cho bạn biết tất cả những kiến ​​thức cần thiết cho việc này, chỉ cần làm theo các bước dưới đây

Các kỹ năng cần thiết để trở thành Hacker nâng cao

Để trở thành một Hacker thực thụ, có rất nhiều chủ đề về máy tính mà bạn phải biết để trở thành một Hacker giỏi. Kiến thức cơ bản và các kỹ năng cần thiết mà bạn phải có để trở thành một Hacker nâng cao và thành thạo là:

  • Cơ bản về Máy tính – Đầu tiên bạn phải có kiến ​​thức cơ bản về cách máy tính hoạt động, cách CPU hoạt động và cũng có được một số kiến ​​thức về Phần cứng máy tính.
  • Ngôn ngữ lập trình C – C là ngôn ngữ lập trình được khuyến khích sử dụng cho các Hacker. C được nhiều Hacker yêu thích vì đây là ngôn ngữ lập trình bậc thấp và nền tảng của những lập trình viên hiện nay. C là ngôn ngữ lập trình cơ bản và có tốc độ nhanh, gần giống với UNIX nhất vì UNIX hoàn toàn được viết bằng C.
  • Mạng – Có một số kiến ​​thức về mạng, có kiến ​​thức cơ bản về các công nghệ không dây để trở thành Hacker môi trường mạng.
  • SQL hoặc MySQL – Chọn bất kỳ ngôn ngữ Cơ sở dữ liệu nào, nên dùng SQL. SQL được sử dụng để tạo, cập nhật, xóa, sửa đổi dữ liệu trong cơ sở dữ liệu. Nắm được SQL hay MySQL bạn có thể khai thác được lỗi SQL Injection.
  • PHP – Học php vì PHP được sử dụng để tạo Web động, có thể dùng các lệnh PHP để lưu trữ dữ liệu.
  • Python – Tìm hiểu python vì Python là một ngôn ngữ kịch bản được sử dụng nhiều nhất hiện nay, vì cách viết lệnh khá đơn giản và có nhiều module hỗ trợ cho việc khai thác mạng.
  • JavaScript – Bộ 3 HTML, PHP, Javascript là thứ bắt buộc bạn nên nghiên cứu, vì hầu hết các Website đều viết trên nền tảng này
  • UNIX – hay Linux rất quan trọng: hiện nay các máy chủ Web Linux chiếm khá nhiều so với Windows, vì đặc điểm miễn phí và cộng đồng sử dụng lớn, nên việc nắm chắc các lệnh Linux sẽ giúp bạn khai thác chiếm quyền hệ thống một cách dễ dàng.
  • Cryptography – Tìm hiểu mật mã để biết cách mã hóa và giải mã hoạt động. Vì để hack hoặc lấy thông tin bí mật, các thuật toán và kiến ​​thức giải mã luôn được yêu cầu.

Có nên học để trở thành Hacker hay không?

Nếu bạn làm trong ngành bảo mật và bạn Hack dữ liệu công ty của bạn để phục vụ mục đích kiểm thử theo nhiệm vụ công ty thì đó là hợp pháp. Nếu bạn là người Hack dạo, việc xâm nhập hay tấn công trái phép vào hệ thống người khác khi chưa được sự cho phép đó là bất hợp pháp.

Về lý do đầu tiên thì bạn hãy thử nghĩ xem khi trở thành 1 Hacker bạn sẽ kiếm tiền để nuôi bản thân, trang trải cuộc sống cho gia đình bằng cách nào? Bạn đi hack ngân hàng đánh cắp tiền, hack tài khoản payal, indentify, bằng lái xe, hộ chiếu rồi đem đi bán trên chợ đen hay sao? Nếu bạn nghĩ như vậy thì bạn có chắc là bạn sẽ trốn khỏi sự truy lùng của các tổ chức an ninh trên thế giới không? Liệu bố mẹ của bạn có muốn một đứa con trở thành tội phạm không?

Trước khi bước vào con đường Hacker bạn cần định hướng trước việc mình làm để tránh việc vi phạm pháp luật. Ngoài những kiến thức được học trên nhà trường, bạn nên trang bị cho mình thêm các kiến thức về CEH, OSCP…Nếu còng đang làm học sinh thì  việc nghiên cứ khá tốn thời gian dài để ghi nhớ, học hỏi được các kiến thức mới. Vậy trong khoảng thời gian bạn học đó ai sẽ nuôi bạn và sau khi học xong bạn nhắm bạn có thể kiếm được tiền để giúp gia đình không?

Nếu bạn đang là sinh viên hoặc người đi làm, có quỹ thời gian nhàn rỗi thì có thể nghiên cứu để bổ trợ cho kiến thức của mình.

Những việc làm khi bạn trở thành 1 Hacker?

Việc làm thì không phải không có đâu, cũng có khá nhiều việc khi bạn trở thành 1 Hacker như: đi hack để kiếm tiền, bán đồ trên chợ đen, săn tìm bountry, đi làm bảo mật cho các công ty,v.v. Cũng có rất nhiều nhưng xu hướng bây giờ đều là đi lập trình về các mảng mobile, game,..

Về sau này mình nghĩ việc trở thành 1 Hacker mũ trắng (đi làm bảo mật mạng cho mấy công ty) nó sẽ ổn hơn so với thời điểm hiện tại. Hiện nay lượng dữ liệu người dùng đã được số hóa rất nhiều nên các công ty sẽ cần những người bảo mật để đảm bảo an toàn cho dữ liệu người dùng tránh việc bị leak, hack bởi các Hacker đem đi bán trên deep web hay mấy forum.

Leave a Reply

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.