Hacking Windows Phone OS

Windows Phone (WP) là một hệ điều hành khác trong họ OS, được phát triển bởi Microsoft. Windows phone là điện thoại đầu tiên khởi chạy cùng với Windows Phone 7. Sự cố Windows 7 đã được khắc phục bằng cách phát hành sau Mango 7.5 có yêu cầu phần cứng rất thấp là CPU 800MHz và 256 MB Ram.

Các thiết bị Windows 7 không có khả năng nâng cấp lên Windows 8 do giới hạn phần cứng. Windows 8, 8.1 phát hành năm 2014 bị thay thế bởi Windows 10 phát hành năm 2017.

Windows Phone

Windows Phone 8 là điện thoại Windows thế hệ thứ hai của Microsoft. Windows Phone 8 thay thế kiến trúc dựa trên Windows CE đã được sử dụng trong Windows 7. Các thiết bị Windows Phone 8 không chỉ được sản xuất bởi Microsoft mà cả Nokia, HTC, Samsung và Huawei.

Windows Phone 8 là hệ điều hành di động đầu tiên được Microsoft tung ra sử dụng nhân Windows NT. Cải tiến hệ thống tệp, trình điều khiển, bảo mật, phương tiện và đồ họa là đặc điểm nổi bật trong windows phone 8. Windows Phone 8 có khả năng hỗ trợ CPU đa lõi lên đến 64 lõi.

Nó cũng có khả năng hỗ trợ độ phân giải 1280×720 và 1280×768. Windows Phone 8 cũng hỗ trợ mã hóa 128-bit Bit locker và Secure Boot. Windows Phone 8 cũng hỗ trợ NTFS do công tắc này.

Internet Explorer 10 là trình duyệt mặc định trong điện thoại windows 8. Windows Phone 8 sử dụng đa nhiệm thực sự, cho phép các nhà phát triển các ứng dụng có thể chạy trong nền và tiếp tục ngay lập tức.

  • Native code support (C++)
  • NFC
  • Quản lý thiết bị từ xa
  • Tích hợp VoIP và Trò chuyện video
  • UEFI và Firmware qua mạng cho các bản cập nhật Windows Phone
  • App Sandboxing

Hacking BlackBerry

Blackberry là một công ty điện thoại thông minh khác, trước đây có tên là Research-InMotion (RIM) Limited. Blackberry được coi là một chiếc điện thoại di động nổi bật và an toàn nhất. Hệ điều hành của điện thoại Blackberry được gọi là Blackberry OS.

BlackBerry Operating System

Blackberry OS là hệ điều hành của điện thoại Blackberry. Nó cung cấp khả năng đa nhiệm với các hỗ trợ đầu vào đặc biệt như bánh lăn, bi xoay, và gần đây nhất là bàn di chuột và màn hình cảm ứng.

Hệ điều hành Blackberry được biết đến nhiều nhất với các tính năng như hỗ trợ riêng cho email công ty, khung ứng dụng dựa trên Java Micro Edition MIDP 1.0 và MIDP 2.0. Các bản cập nhật tự động có sẵn từ các nhà cung cấp dịch vụ không dây hỗ trợ dịch vụ tải phần mềm qua mạng (OTASL) của BlackBerry.

BlackBerry Attack Vectors

Malicious Code Signing

Ký mã độc hại là quá trình lấy khóa ký mã từ dịch vụ ký mã. Kẻ tấn công có thể tạo một ứng dụng độc hại với sự trợ giúp của các khóa ký mã có được bằng cách thao túng thông tin như sử dụng ẩn danh bằng thẻ tín dụng trả trước và các chi tiết giả mạo và xuất bản ứng dụng độc hại trên thế giới Blackberry App.

Thế giới Blackberry App là dịch vụ phân phối ứng dụng chính thức. Người dùng tải xuống ứng dụng độc hại này sẽ chuyển hướng lưu lượng đến kẻ tấn công.

JAD File Exploit

Các tệp Java Application Description (.jad) chứa các thuộc tính của ứng dụng Java. Các thuộc tính này bao gồm thông tin và chi tiết về ứng dụng bao gồm URL tải xuống. Kẻ tấn công có thể lừa để cài đặt tệp jad độc hại trên thiết bị của nạn nhân.

Người dùng có thể cài đặt tệp jad được tạo thủ công với thông tin giả mạo này. Một ứng dụng độc hại cũng có thể được tạo ra cho một cuộc tấn công Từ chối Dịch vụ.

Leave a Reply

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.