Giới thiệu

Hướng dẫn sau sẽ giúp chúng ta có thể sửa đổi giao diện Liên Minh Huyền Thoại bằng file HTML/CSS/JS bằng cách bật kích hoạt DevTools như trên web. Mọi người có thể tùy chỉnh theo sở thích của mình tại file .css, vì mọi người ở đây đều rất giỏi nên sẽ không có nhiều khó khăn trong việc cài đặt và tùy chỉnh.

Thực tế mọi game, web, app đều là trên nền web hết nên chúng ta đều có thể sử dụng DevTools để sửa giao diện phía client side mà không liên quan gì tới server (không bị ban). Nhưng ở đây, game đã disable DevTools và ẩn nó đi nên chúng ta cần gọi lại nó ra.

Kích hoạt DevTools

Đầu tiên, tải League Loader bản mới nhất, app này do bác Nguyen Duy người VN làm, có tác dụng enable các chức năng phía client side, được rất nhiều chuyên gia đánh giá và hoàn toàn an toàn. Các bạn có thể tham khảo mã nguồn và các chức năng chi tiết ở đây.

Lưu ý: Tuy file không có virus nhưng, do là mã nguồn mở nên code chưa được đăng ký (code signing) nên Windows Defender dễ bị nhận nhầm thành false positive.

Các bạn tắt Windows Defender trước khi tải, sau đó vào Settings -> Update & Recovery -> Virus & threat protection Settings -> Exclusions -> Add or remove Exclusions -> Thêm folder chứa league loader vào.

Sau khi tải về các bạn để vào 1 folder riêng, không xóa, sau đó chạy file League Loader.exe.

Tại giao diện của app, ở phần League Client path, mọi người trỏ đường dẫn tới thư mục chứa file Client của LOL (LeagueClient.exe). Bình thường sẽ là C:\Riot Games\League of Legends. Sau đó ấn Install để kích hoạt DevTools trên client.

Sau đó mở LOL lên, ấn Ctrl+Shift+I như trên trình duyệt, bạn sẽ thấy xuất hiện DevTools. Sau đó bạn có thể tùy chỉnh theo ý muốn.

Tùy chỉnh JS, CSS

Ở đây mình chuẩn bị 2 file css và js đã code sẵn giao diện của mình, các bạn có thể tải về và sửa theo ý các bạn (hoặc cũng có thể tự code mới).

Mình public ở đây:

Các bạn copy 2 file đó và cho vào thu mục plugins của app League Loader

Đến bước này, mọi người có thể mở client của game, vào Settings (biểu tưởng bánh răng cạnh nút X) nhấn nút Reload theme, mỗi khi bạn sửa file giao diện, cần ấn tải lại theme để cập nhật.

Thay ảnh, cấu hình thêm

Các bạn chuẩn bị tối thiểu 2 bức ảnh

  • 1 background kích thước 1920×1080 trở lên
  • 1 background sidebar kích thước chính xác là 225×720
  • 1 số icon như trong file để thay icon LOL

Sau đó các bạn có thể upload lên internet để lấy link (VD: facebook, discord, github,…)

Các bạn mở file style.css và sửa những link thành ảnh của các bạn muốn chỉnh (trong file đã ghi chú thích đầy đủ phù hợp với ai không biết code)

Như vậy vẫn chưa xong đâu vì còn một công đoạn cuối, đó là host file CSS lên internet để call xuống app. (Ở đây mn có thể sử dụng github, 000webhost, staticsave,…)

Tiếp theo các bạn mở file script.js và sửa 2 đường link file css mặc định của mình thành của các bạn.

Lúc này hãy mở client game, chọn Setting -> Reload Theme và tận hưởng thành quả.

Chúc các bạn thành công!

Trích: Altina – J2Team Share from Community

Leave a Reply

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.